Purecafe công bố thành phần, HSD, nơi sản xuất,...

Hệ sinh thái của Purecafe

Mỗi loài sinh vật trên trái đất để tồn tại được thì cần phải có hệ sinh thái riêng của nó, để tương tác qua lại, duy trì sự sống lẫn nhau. Tương tự như vậy để một sản phẩm có thể tồn tại trong thị trường thì bắt buộc nhà cung cấp phải tạo ra hệ sinh thái cho nó, thử nhìn lại 20 năm về trước xem điện thoại, internet, hạt nêm,… Hay như sản phẩm gà rán, trà matcha, smart phone có phổ biến như bây giờ hay không?

Đương nhiên là không có, các nhà tư bản họ cố tình tạo ra nhu cầu con người bằng cách tạo ra thói quen bằng phương tiện này hay phương tiện khác ví dụ PR thuê người đẹp, siêu sao quảng cáo. Các pano to chà bá lửa dựng ở quảng trường đông đúc hình ảnh CR7 hay Kim tae hee hay anh chàng ẻo lả Hàn xẻng nào đó tuyên bố kiểu như: “Purecafe là sản phẩm mình tin dùng” hay “Hãy uống Purecafe để thông minh mỗi ngày”…blabla.

c-ronaldo-ra-mat-thuong-hieu-do-lot-rieng_5
Cristiano Ronadol quảng cáo đồ lót

 

Kim Tae Hee quản cáo son môi
Kim Tae Hee quản cáo son môi
8-sao-nam-khieu-khich-fan-trong-nhung-bo-anh-voi-do-lot-Newsen-vn-2-1408422600
Choi Si Won quản cáo quần sọt

Các Thím, các Mế mới lớn vốn thần tượng các siêu sao này nên dễ dàng bắt chước dùng thử cho nó giống với thần tượng. Dùng một vài lần thành quen, sau đó không bỏ được và lệ thuộc vào nó.

Đã có bài báo đưa tin có chụp hình hẳn hoi một big fan sao Hàn khóc sướt mướt, gào khóc thảm thiết khi thấy thần tượng của mình ở sân bay, cuồng đến vậy nên dùng các sản phẩm của thần tượng dùng là đương nhiên, thậm chí ăn mặc còn cố gắng sao cho thiệt giống, stt của một số bạn nữ thì mở màn “Opa, opa xxx” rồi thay avatar bằng hình ảnh cụ thể hẳn hoi. híc híc

Điển hình như Gà rán KFC, Bugaking, Lotte…đã dần trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt Nam. Họ phải đi những chỗ đó, thưởng thức thì ít mà tự sướng trên FB thì nhiều: Phải check in chỗ này, chỗ kia, phải đưa hình ảnh đính kèm cái mặt hăm hở lên để bạn bè comment, like, blabla thì mới vui hoặc đơn giản để chứng tỏ mình là dân sành điệu, biết nhiều chỗ chơi hay ho. Ô hay, đã từ bao giờ tinh thần tự học của người Việt đã nhường chỗ cho kiểu hưởng thụ nửa Tây rồi. Nếu có bản lĩnh thì thử chụp cái hình lấy học bổng du học, thủ  khoa xem nào? Có đáng đồng tiền bát gạo hơn không?

KFC, Bugaking, Lotte… đã thành công khi tạo ra được hệ sinh thái của nó, và ngày càng phát triển rộng ra. Hay như Android đã thống trị thị trường smart phone với hệ điều hành tuỳ biến sâu và cực kỳ dễ, kho ứng dụng khổng lồ. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng với hệ sinh thái tốt, thân thiện người dùng đã đè bẹp BBOS, Symbian hay Windowphone già cỗi chậm chạm.

Nếu chịu khó mày mò tìm hiểu các bạn sẽ thấy ngay ở Sài Gòn có rất nhiều nhóm gia công thuê cho nước ngoài hay các bạn ấy tự làm, tự tạo ra hệ sinh thái và bán lại cho nhà đầu tư kiếm lời, ví dụ như trang tin: Chotot, Tiki, Lazada…Số lượng người truy cập, tương tác với website càng cao thì họ bán càng được giá và cái giá không hề rẻ theo như mình biết tính theo triệu đô la Mỹ.

Mình cũng đang cố gắng tạo ra hệ sinh thái nho nhỏ cho thương hiệu cà phê Purecafe bằng cách ngồi gõ lóc cóc từng chữ chia sẻ những cái gì hay ho lựm lặt được trên mạng đơn giản đọc hết bài này, share bài viết hay comment thôi cũng đã trúng kế của mình. Ít bữa có tiền mình cũng sẽ quảng cáo, thuê siêu sao cỡ bự mặc áo in chữ Purecafe to bằng cổ tay, cầm bịch cà phê ngồi trong xe Maybach dài thượt vẫy vẫy chào các fan, một đội quân hot girl pha sẵn cà phê phục vụ tận tình. Hoà cùng không khí náo nhiệt ấy là chương trình rút thăm trúng thưởng, kèm chữ ký thần tượng do Purecafe tài trợ, đội ngũ phóng viên hùng hậu viết bài, thuê người comment chém gió trên diễn đàn…Sướng.

Rồi một ngày nào đó thương hiệu Purecafe sẽ được bán lại với giá vài chục trịu đô thì sao, tự nhiên ngồi chung mâm với Bill Gate rồi haha.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>