Thưởng thức ly cà phê ngon

Cách pha cà phê ngon đậm đà thu hút khách

Bán hàng không chỉ là một công việc mà còn là một nghệ thuật. Đặc biệt đối với thức uống đặc trưng như cà phê, nếu không có cách pha chế hợp lý thì sẽ gây khó khăn cho việc kinh doanh của bạn.

Xem thêm: Cung cấp cà phê hạt, cung cấp máy rang cà phê


Vậy cách pha cà phê để bán hàng như thế nào để thu hút được nhiều khách. Hãy cùng theo dõi bài viết giúp có thêm những bí quyết trong cách pha cà phê để khẳng định được thương hiệu của cửa hàng và tăng số lượng khách ghé thăm nhé!

1. Nguyên liệu cà phê ngon Đây là một yếu tố quan trọng trong cách pha cà phê để bán hàng thu hút được nhiều khách. Bởi chỉ khi chọn lựa được nguyên liệu ngon thì ly cà phê được pha ra mới có thể gây ấn tượng với người uống. Bạn cần chú ý những điều sau để có thể chọn nguyên liệu trong cách pha cà phê để bán hàng:

Thành phẩm
Chất lượng cà phê

Chú ý đến độ mịn của cà phê: Thông thường, cà phê sử dụng trong cách pha cà phê để bán hàng không nên quá thô, đặc biệt là với cà phê rang mộc vì nếu xay quá thô thì cà phê không được chiết xuất hết, người uống cảm thấy nhạt và không có độ đậm đà. Bạn cũng không nên xay quá mịn nhé bởi khi bạn pha cà phê, nước cà phê được pha ra sẽ quá đắng và không được như hương vị mà bạn mong muốn. Bởi vậy, chú ý đến độ mịn – thô của cà phê khi xay sẽ giúp bạn có cách pha cà phê để bán hàng ngon và hấp dẫn.

Độ mịn của cà phê
Độ mịn của cà phê

Chọn mua cà phê sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ở những cửa hàng, công ty bán cà phê uy tín và chất lượng, nổi tiếng. Trên thị trường sản phẩm cà phê  hiện nay, tình trạng cà phê kém chất lượng đang tràn lan rất nhiều. Rất nhiều người không sành về cà phê dễ bị mua phải những loại cà phê kém chất lượng đó. Điều này vừa ảnh hưởng tới hương vị của cốc cà phê khi pha chế, và ảnh hưởng tới sức khỏe của người uống. Bởi vậy, hãy thận trọng chú ý chọn mua nguyên liệu để trong cách pha café để bán hàng nhé! cà phê có nhiều loại và những mùi vị khác nhau như có loại có vị đắng nhiều hơn, có loại có mùi thơm “rất cà phê”, có loại lại có vị béo,…

Bởi thế, bạn không nên chọn một loại cà phê để chọn pha cà phê bán hàng. Thay vào đó, bạn nên pha trộn từ 3-5 loại cà phê khác nhau đặc trưng. Với việc trộn lẫn các loại cà phê theo tỷ lệ khẩu vị mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn pha cà phê ngon đậm đà lấy lòng được người uống cà phê.

2. Nước – nhân tố quan trọng trong cách pha cà phê để bán hàng Có rất nhiều cửa hàng lãng quên yếu tố này, bởi cho rằng nước pha cà phê để bán hàng là không cần thiết. Nước cần dùng trong cách pha cà phê để bán quán phải là nước máy, được lưu trữ trong thùng hoặc bồn chứa sạch sẽ, đậy nắp cẩn thận.

Thưởng thức ly cà phê ngon
Thưởng thức ly cà phê ngon

Không dùng nước máy trực tiếp vừa hứng từ vòi ra để đun sôi ngay để bán quán vì thỉnh thoảng nước máy còn nhiều mùi thuốc tẩy sẽ làm giảm bớt mùi vị của cà phê. Bên cạnh đó, các cửa hàng không nên dùng nước giếng bị nhiễm phèn, nước suối. Tốt nhất, nên sử dụng máy lọc nước trong cách pha cà phê để bán hàng.

3. Thương hiệu thu hút người uống Không điều gì quan trọng hơn việc khẳng định thương hiệu để có thể thu hút được người uống khi bán hàng, kinh doanh cà phê. Bạn muốn một khách hàng đến cửa hàng bạn lần đầu tiên sẽ quay trở lại nhiều lần để thưởng thức cà phê? Vậy điều cần làm đó là xây dựng thương hiệu cho cửa hàng, quán để khi nhắc bất cứ ai khi nhắc đến việc uống cà phê đều nhớ đến tên cửa hàng, quán của bạn. Với việc đảm bảo uy tín về chất lượng các sản phẩm thức uống và sự phục vụ chu đáo đối với khách hàng, bạn sẽ dần dần tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

4. Cách pha cà phê để bán hàng hấp dẫn người uống Để pha cà phê ngon, bạn không chỉ cần một công thức nhất định, mà trong đó cần có sự khéo léo và đam mê với cà phê. Sự yêu thích đối với cà phê sẽ giúp bạn có cách pha cà phê để bán hàng hấp dẫn được người uống.

Phin pha cà phê
Phin pha cà phê

Dưới đây là 4 bước trong cách pha cà phê để bán hàng hiệu quả:

Bước 1: Bạn chuẩn dụng cụ pha cà phê để bán hàng như phin, ly. Những dụng cụ này cần phải đảm bảo sạch, khô, tráng phin, ly qua nước sôi nóng để pha cà phê ngon hơn, quan trọng là có màu bắt mắt. Thường ly thường là ly sứ và có màu trắng. Bước chuẩn bị này nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại có vai trò khá quan trọng trong việc pha cà phê để bán hàng của bạn đấy. Vì không một khách hàng nào muốn uống những ly cà phê xấu hay phin pha cà phê bị han gỉ và méo mó cả.

Bước 2: Cho 1 lượng vừa đủ lượng cà phê vào 1/2 phin, lắc nhẹ đều tay, nén chặt vừa vừa tay tuyệt đối đừng nén quá chặt nước sẽ không thấm được hết bột cà phê. Bạn cần lưu ý phải sử dụng nước sôi thật nóng, khoảng 95 độ C- 100 độ C để có cách pha cà phê để bán hàng thu hút nhiều khách nhé!

Bước 3: Cho một chút nước vào và đợi khoảng 1 phút cho cà phê nở hết ra, sau đó mới bắt đầu cho thêm nước đạt khoảng 2/3. Tùy theo sở thích của người uống thì có cách pha nước khác nhau. Pha nước đầu sẽ dành cho những người yêu thích sự đậm đà của cà phê. Đối với những người không thể uống được quá đắng, thì có thể pha nước lần 2 để giảm bớt độ nồng và đắng cho cốc cà phê mình uống.

Bước 4: Cho 1- 2 hạt muối tinh, 1 ít sữa đặc có đường sẽ là cách pha cà phê để bán hàng ngon, giúp cà phê dậy mùi hơn, có màu sắc hấp dẫn hơn, thơm ngon đậm đà hơn tạo được thương hiệu đối với khách hàng. Tùy theo từng sở thích của mỗi người, hãy đặt ra bàn thêm những nguyên liệu như 1 cốc sữa đặc, một đĩa đường viên hoặc đĩa đường bình thường, 1 chút muối để khi khách hàng có khẩu vị như thế nào có thể tự cho thêm mà không cần phiền hà đến người phục vụ nhé. Đây cũng là một bí quyết nhỏ trong cách pha cà phê để bán hàng hiệu quả đấy.

Các bước pha cà phê phin ngon
Các bước pha cà phê phin ngon

Hy vọng, cách pha cà phê để bán hàng mà bài viết đã cung cấp có thể giúp việc kinh doanh của bạn có thêm được nhiều khách cũng như duy trì được sự yêu thích với cách pha chế cuốn hút và hương vị đậm đà.

Bạn muốn xem: máy rang cà phê, cà phê hạt